Kính mắt Rayban – những chiếc kính không bao giờ lỗi mốt

Thị trường thời trang luôn là một thị trường có sự biến động rất lớn khi mà các nhà thiết kế luôn đem chất xám của mình tạo nên những xu hướng vô cùng thú vị. Ngành công nghiệp kính mắt cũng không tránh khỏi “cuộc đua” điên cuồng này khi hàng loạt các thương hiệu Gucci, Chanel,… ra mắt các dòng kính thời trang cao cấp. Tuy vậy, vẫn đứng ở vị trí hàng đầu bởi những kiểu mắt kính kinh điển, Rayban vẫn là thương hiệu của những mẫu kính không bao giờ lỗi thời. 

Kính mắt Rayban - những chiếc kính không bao giờ lỗi mốt
Kính mắt Rayban – những chiếc kính không bao giờ lỗi mốt

Được mệnh danh là chiếc kính của thanh niên, của người trẻ và chẳng bao giờ lỗi mốt, Rayban đã xây dựng thương hiệu của hãng thông qua sự hài lòng của tầng lớp thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Thiết kế cổ điển, cơ bản, phù hợp với đại đa số, Rayban là thương hiệu có giá trị kinh điển trong thị trường kính mắt hiện nay. Hãy cũng kể tên những mẫu kính huyền thoại mà Rayban đã dùng để chinh phục một lượng lớn khách hàng.

Rayban Wayfarer

Được thiết kế từ năm 1952 bởi nhà thiết kế quang học đại tài người Mỹ Raymond Stegeman, mẫu kính Rayban Wayfarer ngay lập tức chiếm được sự yêu mến từ phía đông đảo khách hàng. Thời điểm đó Bausch & Lomb là công ty nhãn khoa nơi Raymond Stegeman làm việc và tạo ra mẫu kính tuyệt vời này. 

Doanh số của Rayban Wayfarer thời đó khiến chiếc kính hình thang này được tín đồ thời trang trên toàn nước Mỹ coi là mẫu hình của một “tiêu chuẩn cổ điển” tương tự như sự phổ biến của mẫu xe hơi Tailfins của hãng Cadillac và mẫu ghế Eames thời đó. 

Mẫu kính sau đó liên tục bùng nổ qua hàng thập kỷ với các phiên bản khác nhau và dần trở thành một huyền thoại về kính mắt. Những lần liên tiếp bùng nổ trong suốt các thập niên 50 – 60 của thế kỷ 19 hay vào năm 1982 và gần đây vẫn tiếp tục hồi sinh, trở lại. Hàng loạt những nghệ sĩ nổi tiếng, những diễn viên gạo cội như Michael Jackson, Billy Joel, Johnny Marr, Madonna,… đã từng sở hữu chiếc kính này. Với nhiều diễn viên nổi tiếng, đây trở thành một mẫu phụ kiện cực kỳ ưa thích của họ tại hầu hết các sự kiện và buổi tiệc lớn. 

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, chiếc kính Rayban Wayfarer huyền thoại đã được cải tiến, nâng cấp rất nhiều sao cho phù hợp với xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng. Những phiên bản cổ điển, hiện đại, công nghệ,… của dòng Wayfarer đã và đang chinh phục thị trường như cái cách mà dòng kính huyền thoại này từng làm trước đây. Original Wayfarer, New Wayfarer, Tech Wayfarer, Wayfarer Folding và Wayfarer Special Series (Flat Metal, Color Splash, Denim, Leather,…) hay đặc biệt được yêu thích là mã sản phẩm RB2140 là minh chứng rõ ràng nhất cho dòng kính Rayban Wayfarer không bao giờ là lỗi thời. 

Rayban Aviator

Rayban Aviator là dòng kính mắt có giá trị thương hiệu vô cùng lớn, ẩn chứa sự đẳng cấp, sang trọng trong các thương hiệu kính mắt thời trang thì chắc hẳn mọi người đang muốn nhắc tới mẫu kính mắt Rayban huyền thoại. Rayban là thương hiệu kính mắt trước đây thuộc sở hữu của công ty nhãn khoa nổi tiếng Bausch & Lomb. Công ty chuyên về các sản phẩm chăm sóc mắt và là cung cấp lớn nhất thế giới về các sản phẩm này. 

Tiền thân của chiếc kính mắt Rayban Aviator 
Tiền thân của chiếc kính mắt Rayban Aviator

Tiền thân của chiếc kính mắt Rayban Aviator nổi tiếng chính là từ một đơn đặt hàng của  trung úy John Mac Cready – US Army Air Corp cho công ty cha đẻ của Rayban là Bausch & Lomb để giúp phi công tránh đối mặt với tình trạng ánh sáng mặt trời quá chói lòa khi bay lên cao trên những đám mây. Điều này đã góp phần giúp Rayban tạo ra cho nhân loại chiếc kính phi công đầu tiên. 

Nhận thấy sự tiện lợi của mẫu kính này, công ty  Bausch & Lomb đã cho bán dòng kính Rayban Aviator phiên bản thương mại vào năm 1937 và nhận được sự ưa thích rất lớn từ phía người tiêu dùng. Đây chính là bàn đạp đầu tiên để thương hiệu Rayban bước lên ngôi đền huyền thoại. Những dòng sản phẩm đầu tiên nhằm hạn chế ánh sáng quá chói của mặt trời, các tia có hại như tia cực tím, tia hồng ngoại. Gọng kính Aviator được thiết kế bằng kim loại. Mẫu kính classic mới mẻ này đã ngay lập tức đón nhận hàng loạt các đơn đặt hàng cho hàng trăm nghìn người sử dụng trên toàn thế giới. 

Sự sang trọng, đẳng cấp và cool ngầu là những gì Rayban Aviator tạo nên trào lưu ở thập niên 1960 - 1980.
Sự sang trọng, đẳng cấp và cool ngầu là những gì Rayban Aviator tạo nên trào lưu ở thập niên 1960 – 1980.

 Khi các dòng nhạc sôi động như nhạc Pop hay các ban nhạc Rock được phổ biến rộng rãi bởi nhiều người nổi tiếng, mẫu kính đã thực sự trở thành phụ kiện thời trang không thể thiếu trong bất kỳ một set đồ nào. Kỷ nguyên tươi đẹp của Rayban trở nên rực rỡ, mạnh mẽ trong thời gian đó. 

Kể từ khi ra mắt mẫu Aviator phiên bản thương mại, mẫu kính này luôn nằm trong những mẫu kính được săn đón nhất trên thế giới. Đến thời điểm hiện tại, sau 82 năm ra mắt, Rayban Aviator vẫn giữ nguyên sức hút của mình với những nâng cấp và bổ sung khi ngày càng đa dạng về chất liệu được sử dụng, kiểu gọng, kiểu mắt kính hay những cải tiến về mặt màu sắc, độ linh hoạt. Những mẫu kính Rayban thực sự chính là những mẫu kính râm không bao giờ lỗi mốt.  

Rayban Clubmaster

Đứng vị trí thứ 3 trong bộ sưu tập những dòng kính Rayban huyền thoại là chiếc Rayban Clubmaster. Dòng kính nổi tiếng và vô cùng quen thuộc này là đặc trưng của những thiết kế vô cùng táo bạo, phá cách. Rayban Clubmaster lấy cảm hứng từ những mẫu kính Browline được ra mắt vào năm 1947 và trở lên phổ biến những thập niên 1950 – 1960 dưới bàn tay thiết kế tài hoa của nhà thiết kế Jack Rohrbach.  

Rayban Clubmaster đứng vị trí thứ 3 trong bộ sưu tập những dòng kính Rayban huyền thoại

Rayban Clubmaster đứng vị trí thứ 3 trong bộ sưu tập những dòng kính Rayban huyền thoại
Rayban Clubmaster đứng vị trí thứ 3 trong bộ sưu tập những dòng kính Rayban huyền thoại

Tuy có sự lắng dần vào những năm 1970 nhưng sau đó các nhà thiết kế đã biến tấu chiếc Browline bằng việc thêm vào những họa tiết mang chất cổ điển tạo cảm hứng thú vị cho các khách hàng dưới cái tên thương hiệu tồn tại đến bây giờ Rayban Clubmaster. Sản phẩm này vào năm 1980 ngay lập tức trở thành dòng sản phẩm có doanh thu rất lớn chỉ đứng sau hai mẫu kính huyền thoại Wayfarer và Aviator.

Rayban lại trở nên rất thành công với mẫu Clubmaster này sau khi được xuất hiện liên tục trong rất nhiều các bom tấn điện ảnh thời kỳ đó như Malcom X hay Falling Down. Hiện nay, Clubmaster được giới thiệu tới khách hàng với 3 phiên bản chính, đó là Clubmaster Classic, Reinvented và Clubround. Trong số đó có thể kể đến Rayban Clubmaster (RB3016) là mẫu sản phẩm unisex với thiết kế nửa gọng thú vị đang rất được người trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây. 

Rayban Clubmaster là mẫu kính thời trang thích hợp với các trang phục bụi bặm, cá tính
Rayban Clubmaster là mẫu kính thời trang thích hợp với các trang phục bụi bặm, cá tính

Rayban Clubmaster là mẫu kính thời trang thích hợp với các trang phục bụi bặm, cá tính. Những tín đồ thời trang luôn ưa thích sử dụng phụ kiện này để góp phần tạo nên sự phong phú cho set đồ. Với nhiều tùy chọn như kiểu gọng đen, gọng đồi mồi hay màu kính, Rayban Clubmaster là mẫu kính có thể kết hợp hoàn hảo với nhiều kiểu trang phục. 

“Trăng tròn lại khuyết. Nước đầy thì tràn” ba dòng kính mắt huyền thoại của Rayban khó có thể trở lên lỗi mốt ở thị trường thời trang khi đã trở thành những tiêu chuẩn, những vẻ đẹp trường tồn. Rayban ở khắp mọi nơi, trong hang cùng ngõ hẻm, Rayban chiếm lĩnh thị trường, quảng cáo sản phẩm chính bởi những người sử dụng. Rayban tựa như một mảnh ghép hoàn hảo cho thời trang của giới trẻ Việt Nam ngày xưa và cũng là cả ngày nay. Rayban đơn giản đã trở thành một phụ kiện must-have của bất kỳ tín đồ thời trang nào không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới dù ở bất kì độ tuổi nào hay ở bất kỳ đâu. 

>>Đọc thêm:

Trên đây là ba dòng sản phẩm huyền thoại mà thương hiệu Rayban đã mang đến cho thị trường thời trang thế giới. Ngày nay, khách hàng đã có rất nhiều sự lựa chọn của nhiều thương hiệu kính mắt khác nhưng thực sự Rayban vẫn mang lại một thứ gì đó thu hút hơn. Hi vọng qua những thông tin bổ ích trên, khách hàng có thể đưa ra được những lựa chọn hoàn hảo cho bản thân. Đừng quên theo dõi leluxe.vn để đón đọc nhiều tin tức hấp dẫn khác nhé.

Nguồn: Le Luxe Việt Nam 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *